วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9


วันจันทร์ ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ.2560 เวลา 13.30 - 17.30 น.


                             

ความรู้ที่ได้รับ


       เรียนเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักการของ STEM

       STEM เป็นคำย่อจากภาษาอังกฤษของศาสตร์ 4 สาขาวิชา ได้แก่ วิทยาศาสตร์ (Science) เทคโนโลยี (Technology)  วิศวกรรมศาสตร์(Engineering) และคณิตศาสตร์ (Mathematics)  หมายถึงองค์ความรู้ วิชาการของศาสตร์ทั้งสี่ที่มีความเชื่อมโยงกันในโลกของความเป็นจริงที่ต้องอาศัยองค์ความรู้ต่างๆ มาบูรณาการเข้าด้วยกัน

            🌷 กิจกรรมผีเสื้อแสนสวย

อุปกรณ์
- จานกระดาษ
- กรรไกร
- ไม้ไอศกรีม
- สีเทียน
- ดินสอ



วิธีทำ
1.ออกแบบที่อยู่ของผีเสื้อ และตัวผีเสื้อ
2.วาดภาพ ระบายสีปีกผีเสื้อลงในจานกระดาษ และตัดออกมา
3.นำปีกผีเสื้อทั้ง 2 ชิ้น ติดลงในไม้ไอศกรีม
4.นำกิ่งไม้ ใบไม้ ที่เตรียมมา มาสร้างเป็นที่อยู่ของผีเสื้อตามที่ออกแบบไว้








   



         🌷 กิจกรรม Stop motion

  วงจรชีวิตของผีเสื้อ




การนำไปใช้


    ได้ความรู้เรื่อง STEM มากขึ้น และสามารถนำการสอนแบบ STEM ไปใช้สอนเด็กได้ในอนาคต 

การประเมินผล


🍉ตนเอง เข้าเรียนตรงต่อเวลา ช่วยเพื่อนคิด ออกแบบ ลงมือ ทำงานกลุ่ม
🍉เพื่อน ตั้งใจปฏิบัติงานกลุ่มเป็นอย่างดี
🍉อาจารย์ อธิบายเรื่อง STEM อย่างเข้าใจ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น