บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9
วันจันทร์ ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ.2560 เวลา 13.30 - 17.30 น.

ความรู้ที่ได้รับ
เรียนเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักการของ STEM
STEM เป็นคำย่อจากภาษาอังกฤษของศาสตร์ 4 สาขาวิชา ได้แก่ วิทยาศาสตร์ (Science) เทคโนโลยี (Technology) วิศวกรรมศาสตร์(Engineering) และคณิตศาสตร์ (Mathematics) หมายถึงองค์ความรู้ วิชาการของศาสตร์ทั้งสี่ที่มีความเชื่อมโยงกันในโลกของความเป็นจริงที่ต้องอาศัยองค์ความรู้ต่างๆ มาบูรณาการเข้าด้วยกัน
🌷 กิจกรรมผีเสื้อแสนสวย
อุปกรณ์
- จานกระดาษ
- กรรไกร
- ไม้ไอศกรีม
- สีเทียน
- ดินสอ
วิธีทำ
1.ออกแบบที่อยู่ของผีเสื้อ และตัวผีเสื้อ
2.วาดภาพ ระบายสีปีกผีเสื้อลงในจานกระดาษ และตัดออกมา
3.นำปีกผีเสื้อทั้ง 2 ชิ้น ติดลงในไม้ไอศกรีม
4.นำกิ่งไม้ ใบไม้ ที่เตรียมมา มาสร้างเป็นที่อยู่ของผีเสื้อตามที่ออกแบบไว้
🌷 กิจกรรม Stop motion
วงจรชีวิตของผีเสื้อ
การนำไปใช้
ได้ความรู้เรื่อง STEM มากขึ้น และสามารถนำการสอนแบบ STEM ไปใช้สอนเด็กได้ในอนาคต
การประเมินผล
🍉ตนเอง เข้าเรียนตรงต่อเวลา ช่วยเพื่อนคิด ออกแบบ ลงมือ ทำงานกลุ่ม
🍉เพื่อน ตั้งใจปฏิบัติงานกลุ่มเป็นอย่างดี
🍉อาจารย์ อธิบายเรื่อง STEM อย่างเข้าใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น