บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4
วันจันทร์ ที่ 20 กันยายน พ.ศ.2560 เวลา 13.30 - 17.30 น.

ความรู้ที่ได้รับ
อาทิตย์นี้เป็นการเรียนการสอนเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวและจังหวะ
🎈 ลักษณะการเคลื่อนไหว
1.ช้า เช่น คืบ คลาน
2.เร็ว เช่น วิ่ง กระโดด
3.นุ่มนวล เช่น บิน
🎈 ทิศทางการเคลื่อนไหว
1.เคลื่อนไหวไปด้านหน้า ด้านหลัง
2.เคลื่อนไหวไปซ้าย ขวา
3.เคลื่อนตัวขึ้น ลง
4.เคลื่อนไหวรอบทิศ
🎈 รูปแบบการเคลื่อนไหว
1.เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
2.เคลื่อนไหวประกอบเพลง
3.เคลื่อนไหวแบบผู้นำ ผู้ตาม
4.เคลื่อนไหวตามข้อตกลง
ขั้นนำของกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะแบบที่ 1
1.อธิบายสัญญาณให้เด็กฟัง โดยคุณครูจะเคาะจังหวะรัวช้าให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ แต่ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
2.ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเอง โดยลองกางมือแล้วหมุนไปรอบข้างไม่ให้ชนกับเพื่อน
3.เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะตามที่ครูให้จังหวะ
4.คุณครูต้องเดินไปรอบๆห้องขณะเด็กปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก
ขั้นนำของกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะแบบที่ 2
1.อธิบายสัญญาณให้เด็กฟัง โดยคุณครูจะเคาะจังหวะ 1 ครั้ง เด็กเคลื่อนที่ 1 ครั้ง ถ้าคุณครูเคาะจังหวะ 2 ครั้ง เด็กเคลื่อนที่ 2 ครั้ง แต่ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
2.ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเอง โดยลองกางมือแล้วหมุนไปรอบข้างไม่ให้ชนกับเพื่อน
3.เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะตามที่ครูให้จังหวะ
4.คุณครูต้องเดินไปรอบๆห้องขณะเด็กปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก
การนำความรู้ไปใช้
นำความรู้ เทคนิค เรื่องเคลื่อนไหวและจังหวะไปสอนเด็กๆได้ในอนาคตได้
การประเมินผล
🎃ตนเอง เข้าเรียนตรงต่อเวลา ตั้งใจเรียน และให้ความร่วมมือในการปฎิบัติกิจกรรม
🎃เพื่อน ให้ความร่วมมืออย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น