วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6


วันจันทร์ ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ.2560 เวลา 13.30 - 17.30 น.


                

ความรู้ที่ได้รับ


      การเคลื่อนไหวแบบผู้นำ ผู้ตาม



ขั้นนำ
1.อธิบายสัญญาณให้เด็กฟัง โดยคุณครูจะเคาะจังหวะรัวช้าๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่ในท่านั้นทันนี้
2.ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเอง โดยลองกางมือแล้วหมุนไปรอบข้างไม่ให้ชนกับเพื่อน
3.เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะที่ครูให้เคาะ
4.คุณครูต้องเดินไปรอบๆห้องขณะเด็กปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก

ขั้นกิจกรรม
1.ให้เด็กยืนเป็นวงกลม โดยที่คุณครูต้องร่วมอยู่ในวงกับเด็กด้วย 
2.คุณครูให้เด็กออกมายืนกลางวงทีละคนและทำท่างทางประกอบกับหน่วยที่เรียนและให้เพื่อนทาย เช่น หน่วยยานพาหนะ ทำท่าทางเป็นเครื่องบิน , เรือ จากนั้นเพื่อนๆคนอื่นจะต้องทำตามคนที่อยู่กลางวง ผลัดกันจนครบทุกคน
3.หลังจากทำกิจกรรมเคลื่อนไหวให้เด็กนั่งหรือนอนในท่าที่สบายเพื่อผ่อนคลายหรือให้เด็กนวดไหล่ นวดขาเพื่อคลายความเมื่อยล้า ให้เด็กสลับกันนวดก็ได้








การนำความรู้ไปใช้


     การสอนแบบผู้นำ ผู้ตาม ทำให้เด็กได้ใช้ความคิดจินตนาการของตนเอง สอนให้เด็กรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น


การประเมินผล


🎐ตนเอง เข้าเรียนตรงต่อเวลา ตั้งใจทำกิจกรรม มีความสุขตลอดการเรียน
🎐เพื่อน ให้ความร่วมมือดีมาก
🎐อาจารย์ คอยให้คำแนะนำแก่นักศึกษา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น