บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5
ความรู้ที่ได้รับ
การเคลื่อนไหวประกอบคำบรรยาย
ขั้นนำ
1.อธิบายสัญญาณให้เด็กฟัง โดยคุณครูจะเคาะจังหวะรัวช้าๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่ในท่านั้นทันนี้
2.ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเอง โดยลองกางมือแล้วหมุนไปรอบข้างไม่ให้ชนกับเพื่อน
3.เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะที่ครูให้เคาะ
4.คุณครูต้องเดินไปรอบๆห้องขณะเด็กปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก
ขั้นกิจกรรม
1. เด็กๆหาพื้นที่ของตนเอง โดยไม่ให้ชนกับเพื่อน
2.เด็กเคลื่อนไหวตามคำบรรยายดังนี้ "วันนี้เด็กๆจะเดินทางไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้า โดยจะเดินทางโดยรถเมล์ เด็กๆเดินออกจากบ้านไปรอรถเมล์ เมื่อถึงที่หมาย เด็กๆค่อยๆลงจากรถเมล์ด้วยความระมัดระวัง เด็กๆเดินเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้า ขึ้นบันไดเลื่อนช้าๆ เด็กๆเดินไปเลือกผัก เนื้อสัตว์ ผลไม้ ได้ตามใจชอบ เมื่อซื้อขอองเสร็จแล้ว เดินไปจ่ายเงิน และขึ้นรถเมล์กลับบ้าน เปิดประตูเข้าบ้าน วางของ เปิดแอร์ นั่งพักให้หายเหนื่อย ค่อยๆหลับตา หายใจเข้า หายใจออก" จากนั้นก็เริ่มกิจกรรมต่อไป
การนำความรู้ไปใช้
การที่ได้ลองฝึกปฎิบัติจริงๆจะส่งผลให้เราจดจำวิธีการสอนได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ
การประเมินผล
🎊ตนเอง เข้าเรียนตรงต่อเวลา ให้ความร่วมมือด้วยความตั้งใจ
🎊เพื่อน ตั้งใจทำกิจกรรม ให้ความร่วมมือดี
🎊อาจารย์ ให้คำแนะนำต่างๆอย่างดี เทคนิคที่อาจารย์นำมาสอนนั้น นักศึกษาทำได้ทุกคน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น